ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอาหารลดน้ำหนักที่ไม่เคยมีใครบอก

ลดน้ำหนัก / 13 สิงหาคม 2019 / 29

ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก

เรามักจะได้ยินเกี่ยวกับวิธีการลดน้ำหนักที่แตกต่างกัน ซึ่งรวมถึงอาหารที่มีแคลอรี่ อาหารแคลอรี่ต่ำ ฯลฯ แต่จริงๆแล้ว เราไม่รู้เกี่ยวกับผลข้างเคียงของกิจกรรมเหล่านี้ในระบบเผาผลาญของเรา ที่นี่เราจะบอกคุณเกี่ยวกับบางส่วนของข้อเท็จจริงที่ไม่เคยบอกเกี่ยวกับแผนการไดเอต

การลดน้ำหนักไม่ได้เป็นเพียงความกังวลของคนรุ่นใหม่เท่านั้น ที่จริงแล้วมันเป็นเรื่องที่น่ากังวลตั้งแต่ dieter คนแรกของโลกเห็นหน้าท้องปูดของเขาและคิดว่าเขาต้องลดน้ำหนัก ดังนั้นประวัติความเป็นมาของการลดน้ำหนักย้อนหลังไปถึงหลายร้อยปี มีอาหารลดน้ำหนักแฟชั่นอย่างรวดเร็วจำนวนมากที่มีอยู่ในตลาด แต่มันไม่ดึงดูดพวกเขาทั้งหมด ผู้คนต้องการบางสิ่งที่ไม่เพียง แต่ช่วยในการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว แต่ยังรักษาต้องรักษาเอาไว้ด้วย นี่คือรายการของข้อเท็จจริงที่ไม่เคยมีใครบอกเกี่ยวกับการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว ลองดูสิ!

กินอาหารที่เหมาะสม

ข้อผิดพลาดที่สำคัญที่ผู้คนทำในแผนลดน้ำหนักคือ พวกเขาไม่ได้บริโภคแคลอรี่ในปริมาณที่เหมาะสม บางคนกินมันน้อยเกินไป ในขณะที่คนอื่นกินมากเกินไป ความจริงก็คือว่าเราควรบริโภคแคลอรี่ในปริมาณที่เหมาะสมตามมวลร่างกายของเขาหรือเธอ การทานแคลอรี่ในปริมาณที่เหมาะสมจะช่วยเติมพลังงานให้ BMR (Basal Metabolic Rate (BMR) คือ อัตราการความต้องการเผาผลาญของร่างกายในชีวิตประจำวัน หรือจำนวนแคลอรี่ขั้นต่ำที่ต้องการใช้ในชีวิตแต่ละวัน) และช่วยในการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว

สามารถคำนวณปริมาณแคลอรี่ที่เหมาะสมที่จำเป็น ด้วยความช่วยเหลือของเครื่องคิดเลข BMR ที่สามารถหาซื้อออนไลน์ได้ง่าย มันบอกคุณเกี่ยวกับจำนวนแคลอรี่ที่คุณต้องการต่อวัน ขึ้นอยู่กับการออกกำลังกายที่คุณทำ

ควรรวมธัญพืชถั่วและอาหารที่อุดมด้วยโปรตีนในแผนอาหารลดน้ำหนักของเขาที่ช่วยให้ร่างกายของคุณรู้สึกอิ่มนาน ค่อนข้างเป็นไปได้ที่ร่างกายของคุณจะน้ำหนักเพิ่มขึ้นในตอนแรก แต่ไม่ต้องกลัวเพราะมันค่อนข้างชัดเจนว่า ปริมาณแคลอรี่ที่เหมาะสมช่วยให้ร่างกายของคุณสามารถเพิ่มอัตราการเผาผลาญและนำไปสู่การลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว

อยู่ให้ห่างจากโปรแกรมการอดอาหาร

เรามักจะได้ยินเกี่ยวกับ Crash diets (อาหารที่ลดพลังงานอย่างเฉียบพลัน) หรือ (Starvation Diet) วิธีลดน้ำหนักที่เน้นให้อดแต่อาหาร ที่นางแบบและดาราภาพยนตร์นิยมทำ เราได้ยินมาว่าพวกเขาใช้น้ำมะนาวน้ำเชื่อม เมเปิ้ลและอื่น ๆ สำหรับการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็ว แต่ไม่ได้ยินว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเขา หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ พวกเขาส่วนใหญ่เกิดอาการโยโย่พร้อมกับผลกระทบด้านสุขภาพ

ไม่ควรเอาร่างกายของเราไปเสี่ยงกับการโปรแกรมอดอาหารเหล่านี้ เนื่องจากมันนำไปสู่ผลกระทบที่ไม่ดีต่อสุขภาพหลายอย่าง จากร่างกายที่เหนื่อยล้าและหิวโหยไปสู่ระบบเมแทบอลิซึมเสียหาย ดังนั้นการให้อาหารกับร่างกายของคุณอย่างเหมาะสมจึงเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเพื่อให้สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสม

การออกกำลังกายเป็นกุญแจสำคัญ

แผนลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วในอุดมคติ คือ การผสมผสานระหว่างปริมาณแคลอรี่และการออกกำลังกายที่เหมาะสม แต่วิธีที่ได้รับความนิยมส่วนใหญ่ไม่มีการออกกำลังกาย เพียงแค่มุ่งเน้นไปที่การลดแคลอรี่ซึ่งผิดอย่างยิ่ง การผสมผสานระหว่างการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอและการฝึกความแข็งแรง จะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็วเพื่อสุขภาพที่ดี นอกจากนี้การฝึกโยคะก็เป็นไอเดียที่ดี

นอกจากการลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วแล้ว การออกกำลังกายยังช่วยลดความเครียดและความเหนื่อยล้าจากจิตใจและร่างกายของคุณ มันทำให้ความผิดปกติของการเผาผลาญหมดไปและช่วยให้คุณมีสุขภาพที่ดีและผ่อนคลาย