วิธีหลีกเลี่ยงการเพิ่มน้ำหนักขณะทำงานที่บ้าน

ออกกำลังกาย / 14 สิงหาคม 2019 / 4

ทำงานที่บ้านยังไงไม่ให้อ้วน

เราทุกคนได้ยินประโยชน์มากมายของการทำงานที่บ้าน กำหนดเวลาส่วนตัว ใช้เวลากับครอบครัว หลีกเลี่ยงการเดินทาง ฯลฯ และผู้คนมากมาย (รวมถึงตัวฉันด้วย!) ได้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์เหล่านี้จริง ๆ แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่ได้บอกคือสำหรับเราบางคน ผลข้างเคียงที่โชคร้ายอย่างหนึ่งของการอยู่บ้านทั้งวันคือการเพิ่มน้ำหนัก

ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าเพื่อนร่วมชะตากรรมที่ทำงานที่บ้านจำนวนมาก อยู่ที่บ้านก็อยู่แค่ในห้องทำงานเท่านั้น พนักงานขายมักจะโทรติดต่อฝ่ายขายอยู่เสมอและถ้าคุณใช้บ้านเป็นที่เลี้ยงเด็กคุณก็อาจจะได้เล่นได้วิ่งจับเด็กๆ ได้ตลอดทั้งวัน ประเภทงานที่บ้านเหล่านี้อาจเป็นภูมิคุ้มกันต่อการเพิ่มน้ำหนักได้ แต่

ฉันกำลังพูดถึงพวกเราที่เหลือ พวกเราที่อยู่บ้านคนเดียวตลอดทั้งวัน ไม่มีอะไรนอกจากคอมพิวเตอร์กับถุงขนมและน้ำอัดลม เราจะต่อสู้เพื่อกระตุ้นให้ทำตามได้อย่างไร? ลองมาดูคำแนะนำ 5 ข้อนี้:

1. ตั้งกิจวัตรประจำวันและติดมัน

ใช่ฉันรู้ว่าข้อดีอย่างหนึ่งของการทำงานที่บ้านคือไม่มีตารางงานที่เข้มงวด แต่เรายังต้องมีโครงสร้างบางอย่าง กิจวัตรประจำวันของคุณควรอนุญาตให้ทานของว่างสักสองสามนาทีต่อวันเพื่อที่คุณจะได้รู้ว่าเมื่อไหร่และที่ไหน

2. อย่าเก็บอาหารไว้ในบ้าน

พูดง่ายกว่าทำมาก โดยเฉพาะถ้าคุณมีลูก ฉันไม่มีลูก (แต่ฉันมีแฟนที่สามารถกินอะไรก็ได้ที่เขาต้องการและไม่อ้วน) ดังนั้นฉันต้องดูว่าอาหารชนิดใดใส่ไว้ในตู้กับข้าว และลองดูสิเราทุกคนสามารถยืนหยัดเพื่อการเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ซื้อแอปเปิ้ลแทนชิป หรือบาร์โปรตีนแทนลูกกวาด เลือกให้ดีมันสามารถสร้างความแตกต่างได้

3. ขยับตัวอยู่เสมอ

คุณรู้ฉันต้องพูดถึงข้อนี้ซักข้อ – คำที่น่ากลัว: ออกกำลังกาย ฉันไม่ได้บอกว่าคุณต้องทำแคลลิฟินิกส์(calisthenics)สองชั่วโมงต่อวัน แต่คุณต้องลุกขึ้นจากเก้าอี้และทำอะไรบางอย่าง ไปเดินเล่น ทำงานบ้านเบา ๆ มันไม่สำคัญ เพียงแค่ทำอะไรนอกเหนือจากการนั่ง

4. ใช้เวลาพักเบรคอย่างชาญฉลาด

รอเดี๋ยวก่อน – ไม่ได้บอกว่าการพักเบรคคือการกินขนม! ไม่ คุณต้องเติมเวลาพักด้วยสิ่งอื่น ๆ ที่คุณชอบ ชอบอ่านหนังสือหรือถักไหมพรมหรือพูดคุยทางโทรศัพท์ อาจรวมสิ่งนี้เข้ากับข้อ # 3 (เคลื่อนไหว) แล้วคุณจะทำได้ดี

5. ต้องมีการแลกเปลี่ยนบางอย่าง

โอเคถ้าวันนี้ถ้าคุณกินของว่างมากเกินไปสำหรับหนึ่งวัน พรุ่งนี้คุณต้องลดปริมาณลง หรือคุณจะออกกำลังกายเป็นพิเศษเพื่อชดเชย หากคุณกินขนมขบเคี้ยวให้มุ่งมั่นที่จะเดินแทนการขับรถไปทำธุระต่อไปของคุณ

ประโยชน์ของการทำงานที่บ้านมีมากกว่าข้อเสีย และถ้าคุณสามารถทำตามขั้นตอนด้านบนเพื่อต่อสู้กับกระพุ้งแต้มตุ่ยๆ และพุงกลมๆ คุณจะได้รับประสบการณ์การทำงานที่บ้านที่สนุกสนานยิ่งขึ้น