10 สุดยอดเคล็ดลับที่จะกระตุ้นให้คุณออกกำลังกาย

ออกกำลังกาย / 13 สิงหาคม 2019 / 36

10 สุดยอดเคล็ดลับที่จะกระตุ้นให้คุณออกกำลังกาย

1. รู้เหตุผลของคุณ

ลองคิดดูว่าทำไมคุณถึงต้องการออกกำลังกายและจดบันทึกทุก ๆ เหตุผลที่คุณคิดเอาไว้ อธิบายอย่างละเอียดถึงสิ่งที่การออกกำลังกายจะทำเพื่อชีวิตและสุขภาพของคุณ และอ่านรายการของคุณใหม่อีกครั้ง เมื่อใดก็ตามที่ต้องการแรงจูงใจเพิ่มเติม

2. ตั้งเป้าหมายรายวันและรายสัปดาห์

แม้ว่าจะเป็นการดี แต่ก็อย่าเพิ่งตั้งเป้าหมายระยะยาว เพราะมันอาจดูห่างไกลจากที่คุณอยู่ หากคุณมีความท้าทายรายวันหรือรายสัปดาห์ คุณก็มีบางอย่างที่จะทำให้สำเร็จและกระตุ้นคุณได้ ทำให้แน่ใจว่าเป้าหมายของคุณยืดออกไปเล็กน้อย การทำมากเกินไปเร็วเกินไปนั้นเป็นสาเหตุสำคัญของการบาดเจ็บและการดร็อปเอาท์ (exercise drop-out.)

3. ติดตามความคืบหน้าของคุณ

เก็บบันทึกการออกกำลังกายของคุณทั้งหมด มันน่าทึ่งที่การออกกำลังกายของคุณจะดีขึ้นอย่างรวดเร็วและการเห็นความก้าวหน้าของคุณในแบบขาวดำ จะช่วยกระตุ้นให้คุณก้าวต่อไป แม้กระทั่งในช่วงแรก ๆ ที่การดำเนินไปอย่างยากลำบากและคุณอาจไม่สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในร่างกายและระดับความฟิตของคุณ บันทึกกิจกรรมจะทำให้คุณรู้สึกภาคภูมิใจ

4. วางแผนที่จะประสบความสำเร็จ

คุณต้องเตรียมเวลาสำหรับการออกกำลังกายและกำหนดเวลาราวกับว่ามันเป็นนัดที่ไม่ควรพลาด บล็อกเวลาในปฏิทินของคุณและปฏิบัติต่อมันเหมือนนัดกับแพทย์ สุขภาพของคุณขึ้นอยู่กับว่ามันมากแค่ไหน

5. ทำอะไรสักอย่างทุกวัน

เมื่อคุณมีโปรแกรมการออกกำลังกายแล้ว มันจะช่วยได้ถ้าคุณทำอะไรที่กระตือรือร้นทุกวัน เพื่อให้คุณจดจ่อกับเป้าหมายของคุณ คุณอาจไม่มีเวลาให้พอดีกับการออกกำลังกายทุกวัน แต่กิจกรรมใด ๆ ก็ดีเช่น เดิน, เต้นรำ, ทำงานบ้าน, ทำสวน สิ่งที่ทำให้จิตใจและร่างกายของคุณอยู่ในโหมดออกกำลังกาย

6. มีแผน บี

เส้นทางสู่ความฟิตไม่ได้ราบรื่นเสมอไป มีความยืดหยุ่นหากความเครียดของกล้ามเนื้อหรือแรงกดดันในการทำงานพิเศษ ป้องกันไม่ให้คุณทำกิจวัตรปกติ ลองไปที่โรงยิมก่อนที่จะไปทำงานหรือวางแผนกิจกรรมที่แตกต่าง ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อกล้ามเนื้อบาดเจ็บของคุณเพื่อดำเนินชีวิตต่อไปในเส้นทางสายสุขภาพนี้

7. อย่าถามว่า เมื่อใด

พิจารณาการออกกำลังกายเป็นองค์ประกอบสำคัญในชีวิตของคุณ และทำให้มันเป็นส่วนหนึ่งของกิจวัตรประจำวันของคุณ อย่าแม้แต่จะพูดคุยกับตัวเองว่า คุณจะออกกำลังกายวันนี้แค่วางแผนและทำมัน ไม่ว่าคุณจะไม่รู้สึกอยากออกกำลังกายมากแค่ไหนก็ตามคุณจะประหลาดใจกับความรู้สึกที่ดีเมื่อคุณไป

8. เพื่อนออกกำลังกาย

มองหาพันธมิตรการออกกำลังกายที่มีเป้าหมายและระดับของการออกกำลังกายที่คล้ายคลึงกัน เพื่อให้การออกกำลังกายมีความสนุกสนานมากขึ้นและเพิ่มการแข่งขันที่มีสุขภาพดี นอกจากนี้คุณจะพบว่ามันยากที่จะผัดการออกกำลังกายถ้ามีคนพึ่งพาคุณ หากคุณไม่มีเพื่อนที่ต้องการฟิตลองลงทุนในเทรนเนอร์ส่วนตัวเพื่อให้คุณมีแรงบันดาลใจ

9. ทำให้สนุก

ป้องกันความเบื่อหน่ายโดยการลองทำกิจกรรมใหม่ ๆ และใช้วิธีการออกกำลังกายที่หลากหลาย เพียงเพราะความสนุกไม่ได้หมายความว่าคุณจะไม่ฟิต ลองเต้นซัลซ่า ดำน้ำ เล่นสกีหรือเล่นโรลเลอร์เบลดก็ได้

10. เชื่อว่าคุณทำได้

คุณจะมีสุขภาพดีแข็งแรงขึ้นและเปลี่ยนแปลงรูปร่างของคุณ ถ้าคุณออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ การเปลี่ยนแปลงนั้นเป็นไปได้สำหรับคุณเช่นเดียวกับที่เคยเกิดขึ้นกับคนอื่นมากมาย ก่อนที่คุณจะเปลี่ยนแปลงตัวเองด้วยการออกกำลังกาย รับทราบว่าคุณสามารถสัมผัสผลลัพธ์เหล่านั้นด้วยตัวคุณเองเพียงแค่ออกกำลังกายต่อไป คุณสามารถทำได้คุณทำได้จริงๆ!