5 วิธีในการลดน้ำหนักให้ประสบความสำเร็จ

ลดน้ำหนัก / 14 สิงหาคม 2019 / 41

5 วิธีลดน้ำหนักให้สำเร็จ

การควบคุมอาหารเป็นวิธีที่ดีในการเริ่มต้นเมื่อคุณต้องการลดน้ำหนัก แต่ในที่สุดคุณก็ต้องเพิ่มการออกกำลังกายลงด้วย เมื่อคุณเริ่มลดน้ำหนักคุณจะเห็นผลลัพธ์ได้เร็วขึ้น

5 วิธีลดน้ำหนักให้สำเร็จ

หากคุณต้องการลดน้ำหนักไม่ช้าก็เร็วคุณจะต้องเริ่มโปรแกรมการออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนัก นี่ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในฟิตเนสทุกวัน แต่คุณควรวางแผนออกกำลังกายเป็นประจำ 5 เคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้คุณออกกำลังกายและลดไขมันอย่างได้ผล

1. เริ่มต้นอย่างช้าๆ

โปรแกรมการลดไขมันทั้งหมดต้องเริ่มอย่างช้าๆ ถ้าคุณทำให้มันยากและหนักเกินไปในตอนแรก คุณอาจทำให้กล้ามเนื้อเครียดและไม่สามารถออกกำลังกายได้สองสามวันหรือหลายสัปดาห์ ให้เวลากับร่างกายของคุณ เพื่อให้ชินกับการออกกำลังกาย โดยเริ่มจากการเดินช้า ๆ แล้วเพิ่มความเข้มเมื่อคุณรู้สึกสบายกับกิจวัตรใหม่

2. Weight Training.

การออกกำลังกายลดความอ้วนที่มีประสิทธิภาพจะต้องมีองค์ประกอบของการการออกกำลังกายแบบฝึกความแข็งแรง (resistance training) และการฝึกโดยใช้น้ำหนัก (weight training) ร่างกายของคุณจะสร้างกล้ามเนื้อเมื่อคุณออกกำลังกายด้วยน้ำหนักและเนื่องจากกล้ามเนื้อช่วยในการเผาผลาญแคลอรี่และไขมัน หากคุณออกกำลังกายด้วยน้ำหนัก 2 ถึง 3 ครั้งต่อสัปดาห์ คุณสามารถบรรลุเป้าหมายการลดน้ำหนักได้เร็วขึ้นมาก หากคุณไม่มีอุปกรณ์เช่นดัมเบลให้ใช้กระป๋องหรือขวดน้ำ

3. ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ

การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอนั้นรวมอยู่ในโปรแกรมการลดไขมันส่วนใหญ่ การออกกำลังกายเช่น การปั่นจักรยาน การวิ่ง การเดินหรือว่ายน้ำที่ช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจของคุณ เช่นเดียวกับการเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ การออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอยังช่วยให้ปอดและเผาผลาญไขมัน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุดให้ใช้การฝึกอบรมตามช่วงเวลา สลับกันระหว่างการออกกำลังกายที่มีความเข้มสูงและระยะเวลาการฟื้นตัวที่มีความเข้มต่ำ

4. มันไม่ใช่ปัญหา ถ้าคุณไม่อยากไปยิม!

หากคุณไม่ต้องการไปโรงยิมหรือฟิตเนส คุณสามารถออกกำลังกายที่บ้านเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและมีสุขภาพที่ดี สิ่งที่ง่ายเช่น Free Weight (อุปกรณ์ยกน้ำหนัก ที่ไม่มีสายสลิง เช่น ดัมเบลล์ หรือคานน้ำหนัก) ลูกบอลออกกำลังกาย ยางยืดออกกำลังกาย(Resistance Band) และเสื่อโยคะมีราคาไม่แพงและเหมาะสำหรับการออกกำลังกายที่บ้าน นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกซื้ออุปกรณ์มือสอง เช่น จักรยานที่จอดอยู่กับที่ เครื่องเดินวงรี (elliptical machines) และลู่วิ่งออกกำลังกายได้จากสื่อออนไลน์ต่างๆ

5. ทำให้เป็นปกติและอดทน

การออกกำลังกายเพื่อลดความอ้วนเพียงอย่างเดียว ไม่ได้ทำให้น้ำหนักลดลงอย่างกระทันหัน การลดน้ำหนักที่ประสบความสำเร็จนั้นต้องการการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ คุณต้องเผาผลาญแคลอรี่ที่คุณกินและรวมการออกกำลังกายเป็นประจำกับแผนอาหารเพื่อสุขภาพ ที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในการลดน้ำหนัก แต่มันจะต้องใช้เวลา จำไว้ว่าต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะได้ไขมันทั้งหมดมา และอาจต้องใช้เวลาหนึ่งปี บอกกับความมุ่งมั่น โฟกัสและแรงจูงใจคุณจะประสบความสำเร็จ