5 วิธีออกกำลังกายที่บ้านถ้าคุณไม่อยากไปฟิตเนส

ออกกำลังกาย / 14 สิงหาคม 2019 / 16

5 วิธีออกกำลังกายที่บ้าน ถ้าคุณต้องการหลีกเลี่ยงโรงยิม

การออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีในการลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วน ในขณะที่คุณไม่ต้องการหยุดไปฟิตเนสตลอดไป มันก็คุ้มค่าที่จะลองออกกำลังกายแบบอื่นๆ ที่บ้าน เพราะคุณอาจพบว่ามีสักหนึ่งหรือสองอย่างที่คุณชอบทำจริงๆ หากคุณสนุกกับการออกกำลังกายมันจะทำให้การออกกำลังกายเป็นเรื่องง่ายขึ้น

หากคุณไม่อยากออกไปฟิตเนส แต่ต้องการโปรแกรมลดน้ำหนักและกระชับสัดส่วน มีวิธีที่มีประสิทธิภาพในการออกกำลังกายที่บ้าน ผู้คนจำนวนมากไม่ชอบความคิดที่จะไปฟิตเนสและอยากออกกำลังกายที่บ้านหรือนอกบ้านในที่ที่มีอากาศบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังอาจใช้เวลานานในการไปโรงยิมเป็นประจำและเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากพอสมควร

ต่อไปนี้เป็น 5 วิธีในการออกกำลังกายที่บ้านรวมถึงเคล็ดลับและไอเดียเกี่ยวกับวิธีการเริ่มต้นออกกำลังกายที่บ้านของคุณ!

1. ไม่มีอุปกรณ์? ไม่ต้องห่วง.

คุณสามารถออกกำลังกายที่บ้านและอยู่ห่างจากโรงยิมโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์แฟนซีใด ๆ ตัวอย่างเช่น การเดินหรือวิ่งออกกำลังกาย มีการออกกำลังกายอื่น ๆ อีกมากมายที่มีประสิทธิภาพ โดยใช้ร่างกายของคุณเท่านั้น Sit-ups และ push-ups และเป็นตัวอย่างทั่วไป นอกจากนี้ยังมี pull-ups, squats และ leg lunges การออกกำลังกายเช่นนี้ทำให้คุณสามารถใช้งานกล้ามเนื้อได้ทุกส่วนในร่างกายของคุณ

2. ปั่นจักรยาน!

ถ้าคุณมีจักรยานมันค่อนข้างง่ายที่จะรักษาและลดน้ำหนักที่ไม่พึงประสงค์ หากคุณมักจะใช้จักรยานออกกำลังกายที่ฟิตเนส นี่เป็นอีกวิธีที่ทั้งยอดเยี่ยมและสนุกมากอีกด้วย คุณต้องกำหนดเส้นทางของคุณเองเพื่อที่คุณจะได้เห็นสิ่งที่คุณต้องการเห็นขณะออกกำลังกาย คุณสามารถเปลี่ยนเส้นทางของคุณเพื่อดูสิ่งต่าง ๆ ที่สนใจ

3. ม้านั่งยกน้ำหนักและตุ้มน้ำหนัก

คุณสามารถซื้อม้านั่งและตุ้มน้ำหนักสำหรับการออกกำลังกายมาไว้ที่บ้านถ้าคุณมีเงินสดสำรอง โดยปกติคุณสามารถซื้อสิ่งเหล่านี้ในราคาที่สมเหตุสมผลและอาจจะมากหรือน้อยกว่าราคาค่าสมาชิกยิมหนึ่งเดือน ด้วยอุปกรณ์นี้คุณสามารถออกกำลังกายทั้งหมดที่เครื่องยกน้ำหนักของคุณโดยไม่ต้องจ่ายมากไปกว่าการซื้อมัน นอกจากนั้นคุณสามารถใช้งานได้ตลอดเวลาที่ต้องการและไม่เฉพาะตอนที่ไปฟิตเนส

4. โยคะ

โยคะ

หนึ่งในวิธีที่ถูกที่สุดในการออกกำลังกายที่บ้านคือโยคะ แม้ว่าโยคะอาจจะไม่ใช่สำหรับทุกคน แต่เป็นที่นิยมอย่างเหลือเชื่อและเป็นวิธีที่ดีในการรักษาสุขภาพให้ดีเมื่อจริงจัง ในการทำโยคะคุณไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าร่างกายของคุณ แต่คุณอาจต้องการแผ่นรองโยคะเช่นกัน นั่นคือทั้งหมดที่คุณจะต้องเริ่มทำโปรแกรมโยคะที่บ้านของคุณเอง หากคุณยังไม่คุ้นเคยกับการฝึกโยคะ คุณสามารถเลือกวิธีการฝึกโยคะที่ยอดเยี่ยมทางออนไลน์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลย

5. ใช้ของใช้ในครัวเรือน

มีหลายวิธีในการออกกำลังกายที่บ้านด้วยอุปกรณ์เฉพาะกิจเพื่อทดแทนของจริง ตัวอย่างเช่น คุณไม่จำเป็นต้องใช้ดัมเบลเพื่อทำตุ้มน้ำหนัก สิ่งที่คุณต้องมีคือของหนักที่ยกได้ง่าย สำหรับการฝึกแบบแอโรบิคแบบเบา คุณสามารถใช้กระป๋องอาหารเช่นถั่วอบ สำหรับน้ำหนักที่มากขึ้นลองใช้น้ำแร่บรรจุขวดขนาดใหญ่ ทั้งสองอย่างนั้นดีเหมือนกันเบลจริง แต่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ นอกจากค่าสินค้าของคุณ!

การออกกำลังกายที่บ้านก็หมายความว่า ถ้าคุณมีเพลงหรือดูทีวีอยู่ ก็เป็นทางเลือกของคุณในการดูหรือฟังขณะออกกำลังกาย สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีแรงบันดาลใจและการออกกำลังกายโดยไม่ต้องไปฟิตเนสเป็นประจำ